Tin tức sự kiện trong ngành

Khí đốt dồi dào ở Tanzania

26/09/2012

 

Tanzania có thể thay đổi bản đồ năng lượng của thế giới.Vài tháng gần đây, quốc gia Đông Phi này đã thu hút sự quan tâm quốc tế bởi trữ lượng khổng lồ khí tự nhiên tại các mỏ mới phát hiện và khẳng định hiện tượng này sẽ góp phần đáng kể vào cuộc "bùng nổ khí đốt" đang diễn ra tại một loạt quốc gia Đông Phi.

Theo đánh giá mới nhất của các nhà địa chất Mỹ, vùng duyên hải Đông Phi có thể cung cấp tới 1,25 tỷ m3 khí tự nhiên, lớn gần gấp đôi trữ lượng được đưa ra hồi tháng 5 năm nay. Và con số này còn có thể tăng cao hơn nữa nếu tiếp tục được thăm dò.

Riêng hãng British Gas của Anh đã công bố một kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD vào Tanzania trong thập kỷ tới, một con số lớn hơn 50% GDP hàng năm hiện nay của quốc gia này.

Với khả năng thu hút đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới, Tanzania dự kiến sẽ chuyển dịch mạnh mẽ từ nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp sang công nghiệp.

Tuy nhiên, hiện tại đã xuất hiện sự lo ngại về khả năng chính phủ Tanzania trong việc quản lý tốt cơ hội đón nhận luồng vốn đầu tư mới.

Trong một tuyên bố mới đây, Tập đoàn Dầu khí Tanzania do nhà nước quản lý xác nhận rằng họ đã hoãn một cuộc thương lượng về việc cấp giấy phép thăm dò ngoài khơi, lẽ ra phải được tiến hành vào trung tuần tháng 9 năm nay tại Houston, bang Texas, Mỹ.

Tập đoàn này cũng cho biết, cuộc thương lượng nói trên sẽ được trì hoãn cho đến khi chính phủ Tanzania hoàn tất việc rà soát lại một dự luật liên quan tới ngành công nghiệp dầu khí.

Số lượt đọc: 1035 -

 

Đối tác - Khách hàng